Công dụng không ngờ tới của hóa chất thí nghiệm.

Công dụng không ngờ tới của hóa chất thí nghiệm.

Hóa chất thí nghiệm là một phát minh của nhân loại. Việc hiểu biết công dụng của hóa chất thí nghiệm giúp chúng ta ứng dụng chúng đúng mục đích hơn trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một số công dụng chủ yếu của hóa chất thí nghiệm và lưu ý khi sử dụng chúng.

Công dụng không ngờ tới của hóa chất thí nghiệm.

  • Công dụng của hóa chất thí nghiệm với con người

Hóa chất thí nghiệm xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực: hóa chất nuôi cấy mô, hóa chất sinh học phân tử, hóa chất phục vụ việc chiết xuất, nghiên cứu,...Việc nắm bắt và hiểu rõ công dụng của mỗi loại hóa chất sẽ là kim chỉ nam tránh được một số phản ứng nguy hiểm, các chất độc hại và biết cách giữ an toàn cho mình, đặc biệt là trong phòng thí nghiệm.

Hóa chất thí nghiệm được chia thành 2 nhóm chính theo công dụng:

- Hóa chất thông dụng

- Hóa chất đặc dụng

  1. Nhóm hóa chất thí nghiệm thông dụng

Bao gồm các axit, kiềm, muối,...Nếu phân chia theo chức năng, có thể kể tới một số loại như: hóa chất mỹ phẩm, hóa chất tẩy rửa, hóa chất phụ gia thực phẩm, hóa chất diệt khuẩn,... Mỗi nhóm đảm nhận một chức năng riêng, đều phục vụ cho lợi ích của con người.

 

Nhóm hóa chất mỹ phẩm: Những hợp chất tiếp xúc trực tiếp với da và các bộ phận cho phép của cơ thể con người. Những sản phẩm này giúp cải thiện vẻ ngoài, chăm sóc cơ thể, góp phần tích cực vào việc hình thành nên một diện mạo tự tin, tràn trề sức sống. Bởi vậy, sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng đòi hỏi sự hiểu biết của mỗi người về công dụng của mỗi loại hóa chất.

Công dụng không ngờ tới của hóa chất thí nghiệm.

Nhóm hóa chất phụ gia thực phẩm: Những hợp chất như chế phẩm tinh bột, chất điều vị, chất tạo ngọt, bột nở, men,... giúp tăng giá trị thực phẩm, tăng hàm lượng dinh dưỡng có trong món ăn đó. Ngoài ra, nó còn góp phần làm món ăn tươi hơn, an toàn hơn, đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Nhóm hóa chất diệt khuẩn: hay tẩy rửa là nhóm hóa chất thương mại: Các loại hóa chất trong nhóm này khá đa dạng và mỗi loại có đặc tính riêng. Cần đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng để chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích của mình.

Công dụng không ngờ tới của hóa chất thí nghiệm.

  1. Nhóm hóa chất thí nghiệm đặt dụng.

Đây còn gọi là nhóm hóa chất công nghiệp. Chúng chỉ được sử dụng vào một số ngành công nghiệp nhất định. Có thể kể tới một số ứng dụng như: nhuộm vải, dung môi mực in, hợp chất sản xuất xà phòng, dầu nhớt, các hợp chất làm đông,...

Công dụng không ngờ tới của hóa chất thí nghiệm.

 

Những lưu ý khi sử dụng hóa chất thí nghiệm

Khi hiểu được công dụng của hóa chất, chúng ta cần biết một số nguyên tắc sử dụng chúng trong phòng thí nghiệm:

- Hóa chất đặc dụng đựng trong dụng cụ thí nghiệm

- Tiết kiệm hóa chất quý: Nên sử dụng với dung tích vừa phải để không lãng phí những hợp chất quý.

- Với những hóa chất thông dụng nên đặt vào lọ lớn. Mỗi lọ hóa chất đều phải có nhãn và tên đầy đủ.

- Những hợp chất dễ cháy nổ cần được bảo quản đặc biệt.

- Phải có nhãn cảnh báo nguy hiểm với những hợp chất độ an toàn thấp.

- Cần đậy kín nắp lọ khi sử dụng xong để tránh hóa chất bị bay hơi, bụi bẩn.

Ngoài việc nắm bắt được công dụng thì chúng ta cần phải tìm mua được những loại hóa chất thí nghiệm tinh khiết thì mới cho kết quả nghiên cứu và chế tạo chính xác nhất,

 

Vậy nên mua hóa chất thí nghiệm ở đâu để đảm bảo độ tin khiết nhất.

Công ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan (HaphanSCI) là địa chỉ cung cấp hóa chất thí nghiệm có chất lượng hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Hà Phan là đối tác cung cấp độc quyền hóa chất Duksan (Hàn Quốc), là đối tác cao cấp của hóa chất Xilong (TQ) và Sharlau (Đức),…

Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Chúng tôi có 2 văn phòng ở 2 thành phố lớn – Hà Nội và Hồ Chí Minh, sẽ đem đến cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng nhất, với nhiều ưu đãi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Trụ sở chính: 758/25/25B Xô viết nghệ tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Toà nhà Zen Tower - 12 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 028 7109 9599

Email: Info@haphansci.com

 

Bình luận

Loading...