ĐƠN VỊ CUNG CẤP HÓA CHẤT ETHYL ETHER CHÍNH HÃNG

Hóa chất thí nghiệm Ethyl Ether hay còn được gọi là ête ethyl, ether đơn giản, hoặc ethoxyethane - là một hợp chất hữu cơ trong ether lớp học với công thức (C2H5)2O. Nó là loại hóa chất không màu, rất dễ bay hơi chất lỏng, dễ cháy với một mùi đặc trưng. Hóa chất này thường dùng như một dung môi và được sử dụng như một loại thuốc gây mê mang đến hiệu quả cao.

ĐƠN VỊ CUNG CẤP HÓA CHẤT ETHYL ETHER CHÍNH HÃNG

Có thể bạn biết rằng, quá trình phẫu thuật đối với cơ thể người tốn rất nhiều thời gian và công sức, bệnh nhân phải trải qua một cơn đau kéo dài. Do đó, bác sỹ đã phải dùng đến một loại hóa chất gây mê để đảm bảo quả trình phẩu thuật được diễn ra thuận lợi. Đó chính là Ethyl Ether hay còn gọi là Diethyl Ether

1. Hóa chất Ethyl Ether là gì?

Hóa chất thí nghiệm Ethyl Ether, hay đơn giản là ete, là một hợp chất hữu cơ trong lớp ete với công thức (C2H5)2O, đôi khi được viết tắt là Et 2O. Nó là một chất lỏng dễ cháy không màu, rất dễ bay hơi. Nó thường được sử dụng làm dung môi trong phòng thí nghiệm và làm chất kích nổ cho một số động cơ.

Trước đây dietyl ete được sử dụng như một loại thuốc gây mê toàn thân, cho đến khi các loại thuốc không bắt lửa được phát triển, chẳng hạn như halothane. Nó từng được sử dụng như một loại ma túy giải trí.

2. Tính chất lý hóa của Ethyl Ether

Thuộc tính

Hình dạng

Chất lỏng không màu, có mùi: Khô, ngọt

Khối lượng riêng

0.7134 g/cm3, liquid

Điểm nóng chảy

−116,3 °C (156,8 K; −177,3 °F)

Điểm sôi

34,6 °C (307,8 K; 94,3 °F)

Độ hòa tan trong nước

6.05 g/100 mL

Áp suất hơi

440 mmHg at 20 °C (58.66 kPa at 20 °C)

 

  • Khi bốc hơi 1 ml ête narcosis được thành lập 230 ml cặp; mật độ hơi ête gây mê 2,6, khối lượng phân tử tương đối 74. Phân hủy bởi ánh sáng, nhiệt, không khí và độ ẩm để tạo thành aldehyde độc ​​hại, và peroxit xeton, chất kích thích đường hô hấp. Độ hòa tan trong nước 1:12
  • Nó có thể được pha với rượu, benzen, và dầu béo cần thiết trong tất cả các tỷ lệ. Rất dễ cháy, incl. hơi nước; một tỷ lệ nhất định của oxy, hơi không khí và đinitơ oxit là ether nổ gây mê.
  • Là một loại hóa chất nằm trong danh mục tiền chất cấm sử dụng vào mục đích bất hợp pháp.

3. Quy trình sản xuất Ethyl Ether

Hầu hết Ethyl Ether được sản xuất như một sản phẩm phụ của quá trình hydrat hóa pha hơi của etilen để tạo ra etanol. Quá trình này sử dụng xúc tác axit photphoric trên chất mang rắn và có thể được điều chỉnh để tạo ra nhiều ete hơn nếu có nhu cầu. Sự mất nước pha hơi của etanol đối với một số chất xúc tác alumina có thể cho năng suất dietyl ete lên tới 95%.

ĐƠN VỊ CUNG CẤP HÓA CHẤT ETHYL ETHER CHÍNH HÃNG

Ethyl Ether cũng có thể được điều chế cả trong phòng thí nghiệm và ở quy mô công nghiệp bằng xúc tác axit. Etanol được trộn với một axit mạnh, điển hình là axit sunfuric, H2SO4. Axit khi phân ly trong dung môi etanol sẽ proton hóa nguyên tử oxy âm điện của etanol, biến phân tử này thành ion một điện tích dương:

CH3CH2OH + H2SO4 → CH3CH2OH2+ + HSO4-

Sau đó nguyên tử oxy nucleophilic của một etanol trung hòa khác sẽ thế một phân tử nước trong phân tử ethanol được proton hóa:

CH3CH2OH2+ + CH3CH2OH → H2O + (CH3CH2)2OH+

Cuối cùng nước hoặc etanol sẽ đóng vai trò bazơ Bronsted, lấy đi proton gắn trên dietyl ete, giải phóng ra phân tử dietyl ete trung hòa:

(CH3CH2)2OH+ + ROH → (CH3CH2)2O + ROH2+ (R có thể là H hoặc CH3CH2)

Phản ứng này phải được thực hiện ở nhiệt độ thấp hơn 150°C. Để có được năng suất tốt của ether đòi hỏi ether phải được chưng cất khỏi hỗn hợp phản ứng trước khi nó trở lại thành ethanol.

4. Ứng dụng của hóa chất Ethyl Ether

Ứng dụng cho việc gây mê: Ether có thể gây mê qua đường hô hấp (hỗn hợp, kết hợp, potentiated) incl. Duy trì mê (thường trong một hỗn hợp với oxy và đinitơ oxit, đối với nền của thuốc giãn cơ bắp, cảm ứng các loại thuốc an thần gây mê, hoặc oxit đinitơ).

ĐƠN VỊ CUNG CẤP HÓA CHẤT ETHYL ETHER CHÍNH HÃNG

Ether y tế: để điều trị sâu răng và tủy răng răng (Chuẩn bị cho việc niêm phong).

Trong phòng thí nghiệm: Ethyl Ether là một trong những dung môi phổ biến được sử dụng trong phòng thí nghiệm. Với khả năng hòa tan trong nước bị hạn chế (6,9 g/100 ml) và có thể hòa tan 1,5 g/100 ml ở điều kiện nước ở 25° C. Diethyl có thể được sử dụng để phản ứng với Grignard, cùng nhiều loại phản ứng khác.

5. Đơn vị cung cấp hóa chất thí nghiệm Ethyl Ether chính hãng

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hóa chất Ethyl Ether chính hãng thì Hà Phan sẽ là địa chỉ uy tín để tìm đến. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các loại hóa chất thí nghiệm hàng đầu tại Việt Nam với đây đủ giấy tờ Co-CQ chứng nhân nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, ngay khi khách hàng yêu cầu.

Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm cũng khiến quý khách không thể bỏ qua. Để hiểu thêm về sản phẩm cũng như cách thức mua hàng cùng báo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline 028 7109 9599 hoặc inbox qua website của Hà Phan tại đây

---

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ PHAN

📍Địa chỉ: Trụ sở Hồ Chí Minh – 758/25/2B Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q. Bình Thạnh

Chi Nhánh Hà Nội – NV C11 Khu Trung Hòa - Nhân Chính, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

☎Điện thoại: 028 7107 9599

📩Email: info@haphansci.com

🌐Website: www.haphansci.com

Bình luận

Loading...