HIỂU VỀ HÓA CHẤT THÍ NGHIỆM KALI BICACBONAT

Kali hydrocacbonat (còn được gọi với tên cổ xưa là kali bicromat hoặc kali axit cacbonat ) là hợp chất vô cơ có công thức hóa học KHCO3. Nó là một chất rắn màu trắng. Vậy tính chất hóa học của hóa chất này như thế nào? Ứng dụng ra sao trong đời sống? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây…

1. Kali hydrocacbonat là gì?

KHCO3 là một muối đơn chức của H2CO3 (axit cacbonic). Tương tự như natri bicacbonat (muối nở), kali bicacbonat có bản chất là kiềm. Nó được sử dụng rộng rãi như một loại thuốc kháng axit vì nó có khả năng trung hòa axit dịch vị.

HIỂU VỀ HÓA CHẤT THÍ NGHIỆM KALI BICACBONAT

2. Đặc điểm, tính chất của Kali hydrocacbonat

2.1 Tính chất vật lý

Ở nhiệt độ thường, KHCO3 tồn tại ở dạng tinh thể màu trắng.

Hợp chất này không có bất kỳ mùi riêng biệt nào và được coi là không mùi.

Ở nhiệt độ 20oC, kali bicromat có độ tan trong nước là 22,4g / 100mL.

Độ axit của hợp chất này tương ứng với 10.329.

2.2 Tính chất hóa học

Khi phản ứng với axit, hợp chất này tạo thành muối kali với axit. Ví dụ, phản ứng của nó với axit clohydric tạo ra kali clorua.

Phương trình hóa học của phản ứng này là:

HCl + KHCO3 → KCl + CO2 + H2O

Hợp chất này không hòa tan trong rượu và hầu hết các dung môi hữu cơ khác.

3. Phương pháp điều chế

Khi một dung dịch nước của K2CO3 (kali cacbonat) được xử lý với khí cacbon đioxit, KHCO3 được tạo thành. Phương trình hóa học của phản ứng này được cho bởi:

CO2 + K2CO3 + H2O → 2KHCO3

Entanpi chuẩn của sự hình thành cho hợp chất này tương ứng với -963,2 kilojoules trên một mol. Khi đun nóng đến 120oC, kali bicromat bắt đầu trải qua phản ứng phân hủy để tạo ra nước, khí cacbonic và kali cacbonat.

4. Ứng dụng của Kali hydrocacbonat

Nó có thể được sử dụng để sản xuất kali cacbonat, kali axetat và arsenit kali cũng như các nguyên liệu thô khác, mà còn cho y học, thực phẩm, chất chữa cháy và các ngành công nghiệp khác

Nó thường được sử dụng làm thuốc thử phân tích

Nó có thể được sử dụng như chất điều chỉnh độ chua và chất tạo men hóa học, nó có thể được sử dụng để bổ sung vào các loại chất tạo men của thực phẩm để sử dụng phù hợp theo nhu cầu sản xuất.

Nó là nguyên liệu để sản xuất kali cacbonat, axetat kali và asenit kali, có thể được sử dụng làm chất chữa cháy cho dầu và hóa chất. Nó cũng có thể được sử dụng làm thuốc, bột nở.

5. Một số lưu ý khi sử dụng Kali hydrocacbonat

Kali bicacbonat được sử dụng trong mỹ phẩm, thực phẩm và các công thức dược phẩm uống, nó thường được coi là một nguyên liệu tương đối không độc và không nguy hiểm khi được sử dụng làm tá dược. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều kali bicromat hoặc các muối kali khác có thể tạo ra các biểu hiện độc hại của tăng kali máu.

6. Đơn vị cung cấp hóa chất Kali hydrocacbonat chất lượng và uy tín

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan - một trong những đơn vị chuyên cung ứng và phân phối các loại hóa chất và thiết bị hàng đầu hiện nay, tại đây chúng tôi có cung cấp hóa chất Kali hydrocacbonat có đầy đủ giấy tờ CO-CQ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, luôn đảm bảo phục vụ quá trình nghiên cứu, học tập hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm cũng khiến quý khách không thể bỏ qua. Để hiểu thêm về sản phẩm cũng như cách thức mua hàng cùng báo giá chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline 028 7109 9599 hoặc inbox qua website của Hà Phan tại đây

---

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ PHAN

📍Địa chỉ: Trụ sở Hồ Chí Minh – 758/25/2B Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q. Bình Thạnh

Chi Nhánh Hà Nội – NV C11 Khu Trung Hòa - Nhân Chính, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

☎Điện thoại: 028 7107 9599

📩Email: info@haphansci.com

🌐Website: www.haphansci.com

Bình luận

Loading...