HÓA CHẤT TINH KHIẾT LÀ GÌ?ỨNG DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

HÓA CHẤT TINH KHIẾT LÀ GÌ?ỨNG DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Hóa chất tinh khiết là sản phẩm được sử dụng chủ yếu trong phòng thí nghiệm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về hóa chất tinh khiết là gì? Ứng dụng như thế nào trong phòng thí nghiệm?

Hóa chất tinh khiết là loại hóa chất được sử dụng trong phòng thí nghiệm để nghiên cứu và học tập trong phòng thí nghiệm. Trong hóa học, hóa chất là một dạng của vật chất mà có hợp chất và đặc tính hóa học không đổi. Ví dụ hóa chất thường gặp là nước tinh khiết, kim cương, vàng, muối ăn, đường tinh luyện,...

Hóa chất tinh khiết được ứng dụng vào quá trình thí nghiệm sẽ cho kết quả chính xác nhất vì nó không có lẫn tạp chất như những loại hóa chất thông thường khác.

Trong nghiên cứu, người nghiên cứu thường tập trung vào việc hạn chế sai số trong thí nghiệm bằng việc tối ưu hóa phương pháp nghiên cứu, thao tác làm thí nghiệm và vật liệu mẫu nhưng ít khi quan tâm đến chất lượng của hóa chất trong nghiên cứu, đặc biệt là độ tinh khiết của hóa chất.

Độ tinh khiết của hóa chất ảnh hưởng rất lớn đến các quá trình phản ứng trong thí nghiệm và từ đó ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng người nghiên cứu có thể nhìn thấy. Các tạp chất không xác định trong hóa chất sau quá trình sản xuất sẽ làm làm hao hụt 1 lượng nhỏ chất phản ứng, từ đó ảnh hưởng đến phản ứng trong thí nghiệm, đồng thời các tạp chất không xác định đó có thể gây ức chế hoặc tác động đến sản phẩm theo một cách thức nào đó. Chính điều này sẽ làm giảm độ tin cậy của kết quả thí nghiệm.

Nếu sử dụng hóa chất với độ tinh khiết cao, người nghiên cứu sẽ hạn chế đến mức thấp nhất sai số do hóa chất và nâng cao độ tin cậy của kết quả nghiên cứu. Đồng thời, việc sử dụng hóa chất có độ tinh khiết cao sẽ rút ngắn thời gian nghiên cứu do người nghiên cứu không cần phải làm lại thí nghiệm nhiều lần để kiểm tra độ tin cậy của kết quả, điều đó cũng làm giảm đi lượng hóa chất tiêu hao khi lặp lại thí nghiệm quá nhiều lần.

Công ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan là đơn vị chuyên cung cấp hóa chất thí nghiệm có uy tín trên thị trường, tại đây bạn có thể yên tâm về chất lượng với sản phẩm chính hãng, giá cả cũng như chính sách cho khách hàng của chúng tôi.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận được nhiều ưu đãi nhé.

Địa chỉ: 758/25/2B Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Phone: (+84) 28 7109 9599

Email: info@haphansci.com

Hoặc

PHAM THI HOANG DIEM (Ms)

Phone: (+84) 902 885 116

Email: diem.pth@haphansci.com

Skype: hoangdiem0202

Bình luận

Loading...