Potassium Hydroxide là gì? Nguồn gốc? Công dụng ra sao?

Potassium Hydroxide là một thành phần có tính kiềm cao. Chất này được sử dụng với một lượng nhỏ trong mỹ phẩm cũng như các sản phẩm chăm sóc cá nhân để tạo và giữ độ pH của sản phẩm. Cùng Hà Phan tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết này nhé

Potassium hydroxide là gì?

Potassium Hydroxide hay còn được gọi là Kali kiềm là một hợp chất vô cơ có công thức hóa học KOH. Chất này có thể được tạo ra ở dạng tinh khiết bằng cách cho Natri Hydroxide phản ứng với Kali không tinh khiết.

Potassium Hydroxide là gì? Nguồn gốc? Công dụng ra sao?

Là một chất kiềm mạnh, có rất nhiều tác dụng trong đời sống, tuy nhiên, KOH không được phổ biến bằng NaOH chính bởi điều chế ra Kali hiđroxit rất tốn kém, tốn kém hơn nhiều so với Natri hiđroxit.

Dù rằng rất tốn kém, nhưng Potassium hydroxide lại có rất nhiều ứng dụng không thể thiếu trong đời sống như: sản xuất phân bón chứa kali, nguyên liệu chính trong sản xuất dầu diesel sinh học, dung dịch làm thuốc nhuộm vải, len sợi; xử lý da động vật phục vụ cho công nghệ thuộc da;...đặc biệt là dùng trong ngành mỹ phẩm với công dụng chủ yếu là làm trương nở carbomer và trung hòa độ pH.

>>>Có thể bạn sẽ quan tâm: Ethyl acetate là gì? Tính chất, điều chế, ứng dụng?

Công dụng của Potassium Hydroxide

Potassium Hydroxide là sản phẩm được sử dụng nhiều trong các loại xà phòng cũng như được dùng phổ biến trong các công thức của sữa tắm, nước hoa, bột giặt, thuốc nhuộm, mỹ phẩm, chế phẩm chăm sóc móng, sản phẩm chăm sóc cá nhân dầu gội đầu, bọt cạo râu, thuốc triệt lông, sản phẩm chăm sóc da và cả kem chống nắng.

Potassium Hydroxide là gì? Nguồn gốc? Công dụng ra sao?

 

Potassium Hydroxide là gì? Nguồn gốc? Công dụng ra sao?

Chức năng chính của Potassium Hydroxide trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác chính là tạo và cân bằng pH trong công thức. pH và từ viết tắt cho ‘potential hydrogen’. Đây là chỉ số đề cập đến mức độ acid và độ kiềm của một dung dịch nhất định. Thang đo pH dao động từ 0 đến 14. Độ pH là 7 là trung tính.

Potassium Hydroxide là gì? Nguồn gốc? Công dụng ra sao?

Độ pH nhỏ hơn 7 là axit. Độ pH lớn hơn 7 là kiềm. Độ pH bình thường của da có tính axit nhẹ (thường từ 4 đến 6). Tính acid của da tạo nên một lớp vỏ acid trên bề mặt. Lớp này được duy trì bởi tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi và những lợi khuẩn tự nhiên trên da. Vỏ acid trên da sẽ cung cấp một màng phủ gồm axit amin / axit lactic và dầu. Cho phép bảo vệ da hiệu quả khỏi các yếu tố có hại từ môi trường (vi khuẩn, chất ô nhiễm) – các yếu tố này có nguy cơ khiến da bị kích ứng và tăng khả năng lão hóa sớm.

Một điều quan trọng chúng ta cần phải biết chính là pH của mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân không có khả năng thay đổi độ pH tự nhiên trên da. Vì thế, sản phẩm có pH quá thấp dễ gây kích ứng và châm chích cho da. Còn sản phẩm có tính kiềm cao lại dễ làm mất đi lớp lipid trên da. Không chỉ vậy, khi lớp vỏ acid bị phá vỡ, các dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ không thể thấm sâu vào bên trong.

Cũng chính vì vậy, Potassium Hydroxide được thêm vào công thức để tạo và duy trì pH cho sản phẩm. Tuy nhiên, nếu dùng với nồng độ cao Potassium Hydroxide có thể gây ảnh hưởng xấu đến da. Nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có tính kiềm (dù chỉ 1 lần) cũng có thể gây hại cho da. Chất tẩy rửa có tính kiềm sẽ làm thay đổi thành phần vi khuẩn tự nhiên của da và gây rối loạn hoạt động của các enzyme ở các lớp trên của da. Vì thế, nếu càng sử dụng lâu, da của bạn càng dễ bị gây hại.

Potassium Hydroxide có gây độc hại gì không?

Mặc dù Potassium Hydroxide có tính ăn mòn, gây ăn mòn da khi tiếp xúc trực tiếp nhưng chất không độc hại nếu hít phải. Khi tiếp xúc chỉ cần  mặc đồ bảo hộ, đep găng tay cao su để KOH không ăn mòn vào da bạn. Trường hợp để Potassium Hydroxide tiếp xúc vào mắt hoặc da thì vùng da ấy cần được rửa xối bằng nước ít nhất 15 phút rồi lập tức đưa người bệnh đến bệnh viện.

Nếu uống phải Potassium Hydroxide thì ngay lập tức người uống cần uống thật nhiều nước nhất có thể. Có thể thay thế nước bằng sữa và đưa người bị tiếp xúc với Potassium Hydroxide đến bệnh viện để được điều trị. Ngoài ra, cần để sản phẩm Potassium Hydroxide vào các vật dụng kín vì tính hút ẩm cao nếu để ngoài không khí rất dễ bị biến chất.

Mua Potassium Hydroxide ở đâu tốt nhất?

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua Potassium Hydroxide thì không nên bỏ qua Công ty Cổ Phần Thương Mại Hà Phan. Hiện tại, Hà Phan đang là đơn vị cung cấp Potassium Hydroxide uy tín, chất lượng nhất và giá cả phù hợp nhất tại khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Ngoài Potassium Hydroxide thì Hà Phan tự hào là nhà cung cấp hóa chất từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: Duksan (Hàn Quốc), XiLong (Trung Quốc), Scharlau (Tây Ban Nha),.... Chúng tôi còn cung cấp đầy đủ những thiết bị, dụng cụ thiết nghiệm - cam kết mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng hàng đầu với giá cả cạnh tranh nhất.

---

Liên hệ ngay với Hà Phan để biết thêm thông tin và nhận được chính sách ưu đãi

Tel: (+84) 28 7109 9599

Email: info@haphansci.com

Website: http://haphansci.com

Bình luận

Loading...